ตรวจเครดิตบูโรผ่านแอปรับรายงานทางอีเมล แต่ไม่ได้รับ SMS

ใครที่ตรวจเครดิตบูโรผ่านโมบายแอปพลิเคชัน แบบรับรายงานทางอีเมล แล้วไม่ได้รับรายงานข้อมูลเครดิตส่งทางอีเมล (NCB-e-Credit Report) และ SMS รหัสสำหรับใช้เปิดไฟล์ อาจมาจากหลายสาเหตุ สามารถตรวจสอบเบื้องต้นได้ดังนี้ค่ะ
(กรณีที่ 1) SMS แจ้งรหัสผ่านสำหรับเปิดไฟล์รายงาน
  1. ตรวจสอบความถูกต้องหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ในระบบแอปพลิเคชันที่ใช้บริการ
  2. ตรวจสอบการตั้งค่าตัวเครื่องว่าปิดกั้นการรับ SMS หรือไม่
  3. ตรวจสอบการเชื่อมต่อสัญญาณมือถือ
  4. ตรวจสอบพื้นที่ว่าอับสัญญาณหรือไม่
  5. กรณีที่ใช้โทรศัพท์มือถือ 2 ซิม (Dual SIM) ตรวจสอบซิมที่ใช้ในการยืนยันตัวตน
(กรณีที่ 2) รับรายงานข้อมูลเครดิตทางอีเมล (NCB e-Credit Report)
● หากไม่ได้รับอีเมลให้เช็กส่วนต่าง ๆ ดังนี้
  • Inbox (กล่องเข้า)
  • Junk (ขยะ, จดหมายขยะ)
  • Spambox (สแปมเมล, อีเมลขยะ)
  • Trash (ถังขยะ)
  • Social (โซเชียล)
  • Promotion (โปรโมชัน)
● ตรวจสอบส่วนอื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น
  • อาจลบอีเมลโดยไม่รู้ตัว
  • ปิดกั้นการรับอีเมลหรือไม่
หรือตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคลในระบบที่ใช้บริการ ได้แก่ ชื่อ-นามสกุล อีเมล เบอร์โทรศัพท์ มือถือ และที่อยู่ กรณีมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาปรับแก้ไขในระบบให้ถูกต้องก่อนใช้บริการ
หากตรวจสอบแล้วแต่ยังคงไม่ได้รับทั้ง 2 อย่าง สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง consumer@ncb.co.th

 

 

 

เช็กช่องทางการตรวจเครดิตบูโรเพิ่มเติม https://bit.ly/3v7ZLFN

ข้อมูลเพิ่มเติม
Website : www.ncb.co.th
Email : consumer@ncb.co.th
Facebook : ilovebureau
YouTube : ilovebureau
Instagram : ilovebureau
Line : @ilovebureau
Bureau Chatbot Add Friend : https://lin.ee/o0AQ8ya