4 วิธีรับมือสเต็ปกลโกงแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ช่วงนี้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาดหนักมาก น้องบูโรอยากให้ทุกคนรู้เท่าทันภัยการเงินนี้ วันนี้เลยมีคำแนะนำในการรับมือกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาฝากกันค่ะ

1. ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ก่อนรับสาย

ยิ่งถ้าเป็นเบอร์ที่ไม่คุ้นหรือเป็นเบอร์ที่เราไม่ได้เมมชื่อเอาไว้ ควรมีการตรวจสอบให้แน่ชัด เช่น ค้นหาเบอร์โทรศํพท์ผ่านโซเชียลมีเดีย Facebook, Line, Instagram, LinkedIn หรือ ใช้แอปพลิเคชัน ตรวจสอบก่อนรับสาย Whoscall เป็นต้น

2. ห้ามให้ข้อมูลส่วนตัวกับบุคคลอื่นเด็ดขาด

หากรับโทรศัพท์เบอร์แปลก แนำนะให้ตั้งสติรับฟัง แต่ห้ามให้ข้อมูลส่วนตัวกับอีกฝ่ายเด็ดขาด แม้ว่าจะอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ หรือพนักงานธนาคาร ไปรษณีย์ เพราะมิจฉาชีพอาจเอาข้อมูลไปแอบอ้างทำอะไรไม่ดีได้

3. ตรวจสอบข้อมูลให้แน่ใจอย่าปักใจเชื่อทันที

ซักถามข้อมูลอีกฝ่ายให้ละเอียด เพื่อตรวจสอบแหล่งที่มาของข้อมูลให้ชัดเจน และอย่าเพิ่งโอนเงินไปในทันทีให้สอบถามกับทางสถาบันการเงินเพื่อความแน่ใจอีกครั้ง

4. ติดต่อสถาบันการเงิน อายัดบัตร และขอความช่วยเหลือ

หากสุดท้ายแล้วการคุยกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทำให้โดนดูดเงินในบัญชีไปเกลี้ยงให้รีบติดต่อสถาบันการเงินที่เราโอนเงินไปทันทีเพื่อทำการอายัดบัญชี และทำเรื่องแจ้งความโดยเร็วที่สุด

4 ขั้นตอน

ข้อมูลจาก
https://www.ttbbank.com/th/fin-tips/detail/call-center-gang


เช็กช่องทางการเครดิตบูโรเพิ่มเติม >>> http://bit.ly/2D5eZW3

ข้อมูลเพิ่มเติม
#เครดิตบูโร
คลิก ▶️ https://linktr.ee/ilovebureau