เพิ่มช่องทางตรวจเครดิตบูโรออนไลน์ใหม่ล่าสุด ผ่านโมบายแอป BAAC Mobile ธ.ก.ส.
เครดิตบูโรได้ดำเนินการพัฒนาและให้ความสำคัญการเข้าถึงข้อมูลเครดิตของตนเองโดยการเพิ่มช่องทางตรวจเครดิตบูโรออนไลน์มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมธุรกรรมการเงินออนไลน์ให้เกิดประโยชน์ในยุคดิจิทัลและตรงตามพฤติกรรมการใช้งานที่สะดวก รวดเร็ว โดยล่าสุด…เครดิตบูโรได้เพิ่มการบริการตรวจเครดิตบูโรผ่านแอปพลิเคชัน “BAAC Mobile” ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) นับว่าเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทุกกลุ่มในการตรวจสอบรายงานข้อมูลเครดิต อันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการเตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อต่าง ๆ ช่วยตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลเครดิตของตนเองและป้องกันรู้เท่าทันภัยการเงินในยุคปัจจุบัน
สำหรับขั้นตอนตรวจเครดิตบูโรผ่านแอปพลิเคชัน “BAAC Mobile” ทำได้ง่ายๆ เพียงคลิกที่เมนู “ตรวจเครดิตบูโร” เลือกประเภทรายงานได้ 2 แบบ คือ 1.รายงานข้อมูลเครดิต 2.รายงานข้อมูลเครดิตและคะแนนเครดิต (เครดิตสกอริ่ง) และสามารถเลือกรับรายงานได้ 2 ช่องทาง คือทางอีเมลภายใน 3 วันทำการ หรือรับผลทางไปรษณีย์ภายใน 7 วันทำการ รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ncb.co.th
นอกจากนี้ เครดิตบูโรยังมีช่องทางการตรวจเครดิตบูโรออนไลน์ผ่านโมบายแอปพลิเคชันอื่นๆ ให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยรับรายงานทางอีเมลที่สะดวกสบาย รวดเร็ว ตรวจที่ไหนก็ได้ง่าย ๆ มีดังนี้ครับ
– แบบรับรายงานได้ทันที ผ่านแอป “KKP Mobile” ธนาคารเกียรตินาคินภัทร และแอป “บัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง” โมบายแบงก์กิ้งจากธนาคารกรุงเทพ
– แบบรับรายงานภายใน 24 ชั่วโมง ผ่านแอป “Krungthai NEXT” ของธนาคารกรุงไทย หรือแอป “MyMo” ของธนาคารออมสิน หรือ “เป๋าตังเปย์” ของแอปเป๋าตัง หรือ แอป “Flash Express” ของ Flash Money
– แบบรับรายงานภายใน 3 วันทำการ ผ่านแอป “ttb touch” ธนาคารทีทีบี หรือ แอป “SME D Bank” ของธนาคาร SME D Bank (กรณีที่เป็นลูกค้าที่มีสินเชื่อและบัญชีเงืนฝากแล้ว)
สำหรับการยื่นขอตรวจข้อมูลเครดิตของตนเองเป็นสิทธิพื้นฐานในการเข้าถึงข้อมูลเครดิต เจ้าของข้อมูลยื่นขอตรวจข้อมูลเครดิตของตนเอง ผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่เครดิตบูโรให้บริการนั้น จะตรวจเครดิตบูโรกี่ครั้งก็ไม่มีผลต่อการพิจารณาขอสินเชื่อของธนาคารหรือสถาบันการเงินแต่อย่างใด
ทั้งนี้ เครดิตบูโรได้ให้ความสำคัญในการสร้างวินัยทางการเงินด้วยตนเอง และการเข้าถึงข้อมูลเครดิตของตนเองมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การรณรงค์สร้างวัฒนธรรม “ออมก่อนกู้ คิดก่อนใช้ มีวินัย เมื่อมีหนี้” เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีการวางแผนการเงิน พร้อมมีวินัยในการออมเงินและรักษาเครดิตของตนเอง เป็นการกระตุ้นและส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปได้ตระหนักในเรื่องการออม ภาระหนี้ การบริหารจัดการหนี้ การมีวินัย ใช้หนี้ครบใช้หนี้ตรงตามเวลา เพราะอยากเห็นคนไทยมีวินัยทางการเงินเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น