เพื่อลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มีข้อแนะนำให้สถาบันการเงินนำส่งข้อมูลสถานะบัญชีของลูกหนี้เป็น “ปกติ” ไม่ให้เสียประวัติเครดิต โดยมีรายละเอียดต่อไปนี้…
ช่องทางการติดต่อขอรับมาตรการเพิ่มเติม สามารถยื่นเรื่องผ่าน “ทางด่วนแก้หนี้” ของธนาคารแห่งประเทศไทย โดยติดต่อที่:
Link : https://www.1213.or.th/th/Pages/ทางด่วนแก้หนี้.aspx
โทรศัพท์ : ศคง. 1213
Email : fcc@bot.or.th
Website : www.1213.or.th
✔ เป็นลูกหนี้ที่เข้าโครงการช่วยเหลือของธนาคารหรือสถาบันการเงิน มีการผ่อนผันเงื่อนไขการชำระหนี้เงินต้นและ/หรือดอกเบี้ย
✔ เป็นลูกหนี้ที่ไม่มีค้างชำระ หรือมีค้างชำระไม่เกิน 90 วัน นับตั้งแต่วันกำหนดชำระ
✔ ลูกหนี้สามารถปฏิบัติได้ตามเงื่อนไขการผ่อนผันของสถาบันการเงิน
หากเข้าเงื่อนไขทั้ง 3 ข้อ
ธนาคารและสถาบันการเงินจะนำส่งข้อมูลสถานะบัญชีของลูกหนี้เป็น “ปกติ” (หรือรหัสสถานะ 10/010)
คือ “ไม่เสียประวัติเครดิต”
– การพิจารณาปรับปรุงโครงสร้างหนี้ หรือความช่วยเหลืออื่นใด ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจและมาตรการช่วยเหลือของผู้ให้บริการแต่ละแห่ง
– หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่สถาบันการเงินที่ใช้บริการอยู่
ช่องทางการติดต่อขอรับมาตรการเพิ่มเติม สามารถยื่นเรื่องผ่าน “ทางด่วนแก้หนี้” ของธนาคารแห่งประเทศไทย โดยติดต่อที่:
Link : https://www.1213.or.th/th/Pages/ทางด่วนแก้หนี้.aspx
โทรศัพท์ : ศคง. 1213
Email : fcc@bot.or.th
Website : www.1213.or.th